đội ngũ giáo viên trường cao đẳng hậu cần 2
Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục – Nền tảng vững chắc cho chất lượng đào tạo
Trường Cao đẳng Hậu cần 2 tự hào sở hữu đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên đạt trình độ cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn giỏi và đạo đức nghề nghiệp tốt.
-
Trình độ sau đại học: 17,7% (Tiến sĩ, Chuyên khoa II: 3,2%, Thạc sĩ, Chuyên khoa I: 14,5%)
-
Trình độ đại học: 82,3%
Hầu hết giảng viên đều đã từng công tác, học tập trong môi trường quân đội, có kinh nghiệm thực tiễn, góp phần tạo nên chất lượng giảng dạy chuyên sâu, gần gũi thực tế, đặc biệt trong lĩnh vực quân y – hậu cần.

Lễ khai mạc Lớp tập huấn kỹ năng mềm cho cán bộ, giảng viên nhà trường
Giảm lý thuyết – Tăng thực hành: Hướng đào tạo hiện đại
Trong những năm gần đây, Trường đã chủ trương:
-
Giảm thời lượng lý thuyết, tăng thực hành lên đến 50–70% trong chương trình học, nhất là các ngành quân y, điều dưỡng, dược tá.
-
Áp dụng mô hình “lý thuyết kết hợp mô phỏng thực tế”, học viên được huấn luyện xử lý tình huống thực chiến, chăm sóc thương binh, vận chuyển cấp cứu trong điều kiện dã chiến.
-
Giảng viên được huấn luyện kỹ năng sư phạm hiện đại, chú trọng ứng dụng công nghệ, tương tác và lấy người học làm trung tâm.

Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị” (2024)
Đào tạo giảng viên toàn diện – Tri thức và đạo đức cùng tiến
Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường thường xuyên:
-
Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng mềm cho giảng viên, cán bộ quản lý.
-
Duy trì hoạt động giờ giảng mẫu, giờ giảng hay, bình giảng góp ý chuyên môn, phát hiện và phát triển nhân tố giảng dạy xuất sắc.
-
Cử giảng viên tham gia học sau đại học, cập nhật y học quân sự mới.
Ngoài ra, tự phê bình – phê bình trong sinh hoạt chi bộ và hội đồng khoa học giúp mỗi cá nhân hoàn thiện chuyên môn và phẩm chất.

Đại tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy – hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ bế mạc
Đại tá, TS, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Hậu Cần 2 nhấn mạnh: “Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục – đào tạo, bên cạnh năng lực chuyên môn, đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo cần được trang bị thêm các kỹ năng mềm nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Vì vậy, từng cán bộ, giảng viên phải đề cao trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao kiến thức, vận dụng tốt vào hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao”.