Quán triệt và thực hiện kế hoạch số 588/KH-TM ngày 04/3/2022 của BTTM về chuyển đổi số trong lĩnh vực GD-ĐT trong các nhà trường Quân đội giai đoạn 2022-2025 và Kế hoạch chuyển đổi số trong Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật; Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường xác định chuyển đổi số là một nhiệm vụ rất quan trọng và cấp thiết trong tình hình hiện nay, phù hợp với xu hướng phát triển chung của đất nước, Quân đội, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và với sự phát triển của khoa học giáo dục trong xã hội.

Với chủ trương và tinh thần thực hiện khẩn trương, quyết liệt, bằng các nguồn lực hiện có; những năm qua, Nhà trường đã tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công nghệ thông tin, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyển đổi số công tác giáo dục đào tạo, cụ thể:

Xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng 01 phòng điều hành huấn luyện, 01 phòng phương pháp; tận dụng trang thiết bị cũ, sửa chữa, nâng cấp, bố trí 03 phòng học đa năng phục vụ công tác giáo dục đào tạo; tiếp tục sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị huấn luyện, đảm bảo tốt, đồng bộ; đầu tư, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các phòng học lý thuyết, thực hành phục vụ hiệu quả công tác theo dõi, kiểm tra, điều hành và xây dựng chính quy trong huấn luyện; điều chuyển trang bị bảo đảm đủ mỗi cán bộ, giảng viên 01 máy tính, 100% phòng học lý thuyết được trang bị máy tính kết nối đường truyền số liệu quân sự, cơ bản đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số công tác giáo dục đào tạo hiện nay.

Tổ chức đầu tư, mua sắm trang thiết bị, vật chất phục vụ đào tạo huấn luyện đúng nội dung, mục đích, đúng quy trình, hướng dẫn của cơ quan tài chính cấp trên, đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn ngân sách được giao; bảo đảm kịp thời phục vụ huấn luyện. Mua sắm, in ấn, cung cấp, bảo đảm đầy đủ hệ thống giáo trình, tài liệu cho cán bộ, giảng viên và học viên học tập, nghiên cứu.

Xây dựng và vận hành hệ thống học liệu số của Nhà trường, từng bước khai thác, sử dụng hiệu quả vào công tác đào tạo, giảng dạy các đối tượng, công tác nghiên cứu khoa học. Bảo đảm đầy đủ tài liệu, giáo trình phục vụ cán bộ, giảng viên, giáo viên, học viên học tập, nghiên cứu.

Triển khai khảo sát, sửa chữa, bố trí, sắp xếp lại Thư viện trường. Lắp đặt các trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ số hóa, xây dựng thư viện điện tử của Nhà trường. Tổ chức scan, số hóa giáo trình, tài liệu tại Thư viện: Đến nay đã số hóa 20 giáo trình đào tạo ngành Y sỹ đa khoa trình độ trung cấp; 07 giáo trình đào tạo Nhân viên Quân y đại đội; 09 giáo trình đào tạo ngành Kỹ thuật chế biến món ăn; 08 giáo trình đào tạo ngành Điều dưỡng trình độ cao đẳng và 89 đầu sách, giáo trình, tài liệu tham khảo với tổng cộng 35.164 trang tài liệu.

Nhà trường đã tăng cường đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kỹ năng số, kỹ năng khai thác, sử dụng trang thiết bị, ứng dụng CNTT cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong toàn trường: Tổ chức các buổi tập huấn sử dụng trang thiết bị phòng học đa năng, phòng phương pháp; tập huấn khai thác sử dụng hệ thống học liệu số của Nhà trường; đến nay đã tổ chức được 04 buổi với hơn 300 lượt cán bộ, giảng viên tham gia. Ngoài ra, Nhà trường phối hợp với các cơ sở đào tạo trên địa bàn TPHCM tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ CNTT cơ bản cho 74 cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường. Năm 2025, tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo cấp chứng chỉ CNTT cơ bản, nâng cao cho cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường; tổ chức tự bồi dưỡng tin học văn phòng ngoài giờ hành chính cho cán bộ quản lý giáo dục và các đồng chí đảm nhiệm hành chính khoa trong thời gian Nhà trường tổ chức nghỉ hè năm học 2024-2025 cho các đối tượng học viên.

Những kết quả trên đã được Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật ghi nhận, là kết quả mà toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên Nhà trường đã nỗ lực triển khai thực hiện trong thời gian qua, góp phần không nhỏ vào kết quả đào tạo hằng năm của Nhà trường; là cơ sở, nền tảng bước đầu để Nhà trường tiếp tục phát triển, thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số công tác giáo dục đào tạo; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng, Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật giao.